Hướng dẫn cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại chuyên nghiệp nhất

Trang chủ - TIPS CHỤP ẢNH - Hướng dẫn cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại chuyên nghiệp nhất

Cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại là giải pháp thực hiện các bộ ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí cho các shop bán hàng. Chỉ với một chiếc điện thoại cấu hình tốt cũng một số kinh nghiệm chụp ảnh nhất định bạn có thể thực hiện ngay cho mình những bức ảnh sản phẩm không kém phần ấn tượng và thu hút.

Hướng dẫn chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại

Bạn muốn sở hữu những bức ảnh chụp mỹ phẩm bằng điện thoại đẹp mắt và ấn tượng thì cùng tham khảo ngay các cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại chi tiết ngay sau đây:

cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại
Các bước hướng dẫn chụp ảnh bằng điện thoại chi tiết sẽ giúp bạn sở hữu ngay những bức ảnh mỹ phẩm chất lượng (Ảnh sưu tầm)

Bước 1: Chọn điện thoại thông minh có camera chất lượng

Để thực hiện cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại, bạn có thể lựa chọn các dòng điện thoại phù hợp, chuyên nghiệp có tiêu chuẩn camera khoảng 12 megapixel để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. Những dòng điện thoại phù hợp như iPhone 8 trở lên hoặc Samsung Galaxy S8 trở lên. 

Bước 2: Làm sạch camera

Khi sử dụng máy ảnh hay điện thoại chụp hình sản phẩm, bạn cần chú ý đến việc làm sạch camera bằng vải hoặc sử dụng khí nén. Camera có thể bị bám bụi bẩn khi bạn để điện thoại trong túi hay trên mặt phẳng nào đó. Những vết bẩn có thể gây nên tình trạng hình ảnh bị mờ hoặc có vết đen.

Bước 3: Chọn độ phân giải camera cao nhất

Bạn cần vào phần cài đặt camera của điện thoại và chọn độ phân giải lớn nhất để đảm bảo bức ảnh chụp đạt chất lượng tốt nhất. Việc chọn độ phân giải cao nhất cho camera sẽ giúp bạn có thể phóng to hoặc cắt xén hình ảnh mà không phải lo lắng chất lượng ảnh kém đi như bể hạt, mờ, nhòe… 

Bước 4: Lấy nét và hạn chế rung điện thoại khi chụp

Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn chỉ cần chạm ngón tay vào vị trí của chủ thể chính trên màn hình để lấy nét. Lưu ý giữ chắc tay để hạn chế rung thiết bị hoặc đầu tư tripod để đặt điện thoại lên, giải quyết tối ưu vấn đề.

Bước 5: Không zoom ảnh

Ảnh chụp bằng điện thoại thường không chắc chắn có chất lượng kém hơn so với việc chụp bằng máy ảnh. Do đó, nếu zoom khung hình lên trong lúc chụp sẽ khiến chất lượng hình ảnh càng giảm sút. Thay vì zoom ảnh, bạn có thể di chuyển điện thoại lại gần hơn với sản phẩm để tiến hành chụp.

Bước 6: Chụp mỹ phẩm với nhiều góc và chi tiết

Mỗi sản phẩm đều có góc chụp phù hợp, giúp thể hiện trọn vẹn thiết kế, tính chất của sản phẩm. Cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại nếu bạn muốn có ngay những góc chụp thần thánh chính là không ngừng di chuyển cơ thể lẫn tay cầm máy. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều góc chụp ấn tượng để tiến hành chụp ảnh mỹ phẩm như: góc ngang, góc từ trên xuống, góc chéo hay góc cận cảnh. Mỗi góc chụp sẽ mang đến hiệu ứng hình ảnh khác nhau.

Bước 7: Loại bỏ “rác” trong bức ảnh

Loại bỏ “rác” trong hình ảnh chính là loại bỏ các chi tiết thừa, không cần thiết trong khung hình. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa để loại bỏ toàn bộ những chi tiết thừa trong bức ảnh, đảm bảo sản phẩm chính được nổi bật và khung hình không bị rối mắt.

cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại
Cần loại bỏ các chi tiết không cần thiết trong khung hình để đảm bảo chất lượng hình ảnh (Ảnh sưu tầm)

Khi đã nắm được cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại chi tiết, bạn cũng nên chú ý một số vấn đề trong quá trình chụp để đảm bảo thực hiện được những bức hình chụp ảnh mỹ phẩm chuyên nghiệp đẹp và ấn tượng nhất.

Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm chuyên nghiệp

Lưu ý khi chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại 

Khi thực hiện cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại, để tạo nên những bức ảnh đẹp và ấn tượng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Bố cục hợp lý

Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm nhất bạn cần chú ý 3 quy tắc.

Đầu tiên là nắm vững nguyên tắc ⅓. Mỗi một khung hình được hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt ra thành 9 phần bằng nhau. Các thiết bị smartphone đều có tích hợp tính năng chia lưới này. Theo đó, bạn nên đặt chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng để tạo điểm nhấn cho sản phẩm hơn.

cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại
Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm bạn cần lưu ý một số quy tắc nhất định (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, nên cố gắng nghiên cứu, tìm kiếm vị trí nổi bật nhất trong khung hình để đặt sản phẩm vào, tăng tính thu hút cho người xem. Trong một khung hình chỉ nên để tối đa 5 vật thể là cách chụp mỹ phẩm đẹp. Việc lạm dụng quá nhiều vật thể sẽ khiến hình ảnh trở nên rối mắt, khiến sản phẩm chính bị lu mờ trong khung hình.

Chọn góc chụp ảnh phù hợp

Lựa chọn góc chụp quảng cáo mỹ phẩm phù hợp là một trong những cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại giúp hình ảnh sản phẩm trở nên thu hút hơn. Có đa dạng góc chụp mỹ phẩm đẹp để bạn lựa chọn:

cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại
Có đa dạng góc chụp để bạn lựa chọn cho hình ảnh sản phẩm của mình (Ảnh sưu tầm)

Góc ngang mắt cơ bản: Đây là góc chụp phổ biến vì có thể khiến người xem tập trung cao nhất vào sản phẩm.

Góc chụp tổng thể từ cao xuống hoặc từ dưới lên:  Chụp theo hai góc này giúp khách hàng dễ dàng phán đoán được kiểu dáng, màu sắc,…của sản phẩm hơn.

Góc chụp chéo độc đáo: Góc chụp mang tính chất ngẫu nhiên nhưng đem đến hiệu ứng hình ảnh chiều sâu vô cùng thu hút. Hỗ trợ khách hàng có thêm góc nhìn toàn diện hơn về sản phẩm.

Chụp cận cảnh (macro): Mọi chi tiết đặc biệt, thu hút nhất của sản phẩm sẽ được thể hiện rõ nét nhờ góc chụp này. Người tiêu dùng cũng có thêm sự tin tưởng vào sản phẩm, thương hiệu hơn. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ tính năng này, chỉ cần đầu tư một ống kính rời gắn vào camera trước là có thể thoải mái lựa chọn góc chụp này. 

Sử dụng phụ kiện hài hòa

Phụ kiện là yếu tố hỗ trợ concept chụp ảnh mỹ phẩm, cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Tùy thuộc vào từng loại mỹ phẩm, từng concept chụp ảnh mỹ phẩm sẽ có yêu cầu khác nhau về màu sắc và kiểu dáng, mỗi phụ kiện phải đảm bảo được setup kỹ lưỡng, kết hợp hài hòa để khung hình trở nên hoàn hảo nhất. 

cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại
Không nên quá lạm dụng phụ kiện chụp ảnh mỹ phẩm khi chụp hình, khiến sản phẩm kém nổi bật đối với người xem (Ảnh sưu tầm)

Sử dụng các phần mềm chỉnh ảnh cơ bản

Để thực hiện cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại đạt hiệu quả, bạn nên chỉnh sửa ảnh bằng điện thoại bằng cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa như Snapseed VSCO cam, Piclab, Lightroom…. Nhưng cần lưu ý rằng không nên lạm dụng các app để chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều vì chúng sẽ khiến hình ảnh thiếu tự nhiên.

Cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại đã không còn gặp nhiều khó khăn khi bạn tham khảo những chia sẻ trên. Chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ gọn cũng cách chụp ảnh mỹ phẩm bằng điện thoại cụ thể, nhưng lưu ý khi chụp ảnh, bạn có thể tự tin chụp được những bức ảnh sản phẩm ấn tượng và đúng chuẩn với thương hiệu không thua kém gì các thiết bị chuyên nghiệp khác.

Khi bạn muốn sở hữu một bộ ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng, việc lựa chọn các đơn vị chụp ảnh chất lượng là điều nên cân nhắc. Nếu bạn chưa tìm cho mình được một đơn vị chụp ảnh uy tín thì Studio Việt Nam sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm chuyên nghiệp

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ chụp ảnh mỹ phẩm tại Studio Việt Nam?

Với những thế mạnh của mình, Studio luôn cố gắng để phát huy hết tiềm lực để mỗi khách hàng đến với chúng tôi luôn nhận được những dịch vụ tốt nhất.

Cùng đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm như các nhiếp ảnh gia, photo editor, stylist trẻ trung, năng động luôn làm hài lòng từng vị khách bởi:

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp
  • Tuân thủ, bám sát tiến độ như đã cam kết trong hợp đồng
  • Sáng tạo, tận tâm với từng tác phẩm

Studio Việt Nam luôn thấu hiểu mong muốn của khách hàng và cam kết trong từng bộ ảnh sản phẩm:

  • Nâng tầm sản phẩm và thương hiệu qua những bức ảnh sản phẩm chất lượng
  • Chuyên nghiệp hóa trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm
  • Nghiên cứu và tư vấn đầy đủ về chiến lượng xây dựng hình ảnh

Xem thêm: Báo giá chụp ảnh sản phẩm chi tiết tại Studio mới nhất

Tất cả những yếu tố trên tạo nên một Studio Việt Nam đẳng cấp, chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng những bộ ảnh chất lượng và ấn tượng nhất. Từ đó tạo giá trị bền vững cho chính thương hiệu mình trong lòng mỗi đối tác và khách hàng thông qua mỗi lần hợp tác.

Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm sẽ không còn là trở ngại, thậm chí là điểm tựa để chiến lược marketing của doanh nghiệp trở thành bước đột phá để nâng cao doanh số bán hàng. Liên hệ ngay với Studio Việt Nam để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn về dịch vụ chụp ảnh sản phẩm

Studio Việt Nam - Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, món ăn

Linh Thảo

Linh Thảo

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Là người tiên phong của Studio, tôi đã dẫn dắt thương hiệu không ngừng đi lên cùng với những tác phẩm ảnh tuyệt vời của mình. Mong rằng những chia sẻ về nhiếp ảnh giúp độc giả có thêm kiến thức hữu ích.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
studio-viet-nam

NHẬN TIN TỨC
CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email