Top các địa điểm chụp lookbook thời trang ngoại cảnh đẹp

Trang chủ - Chụp ảnh sản phẩm - Top các địa điểm chụp lookbook thời trang ngoại cảnh đẹp

Bên cạnh việc chụp ảnh thời trang tại các studio có background thật đẹp, thì việc chụp lookbook thời trang ngoại cảnh đẹp ngày nay lại được ưa chuộng hơn. Đó là không chỉ vì sự linh động của không gian, thời gian. Quan trong hơn cả, là đưa đến cho khách hàng cái nhìn trực quan về sản phẩm trên các bối cảnh thực tế sẽ như thế nào.

Những địa điểm ngoại cảnh cho chụp lookbook

Một số địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh cho lookbook của bạn thu hút người xem:

Công viên

Chụp lookbook thời trang ngoại cảnh với những bộ phục trang dã ngoại, concept này vô cùng hợp lý. Hơn thế nữa, công viên vào ban ngày sẽ vắng vẻ hơn, ánh sáng thiên nhiên đẹp hơn lại còn có thêm cây xanh xung quanh… Đặc biệt, ngày càng có nhiều công viên với kiến trúc vô cùng xinh đẹp, đó là lợi thế cho những khung hình.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Chụp lookbook thời trang ngoại cảnh với những bộ phục trang dã ngoại, concept này vô cùng hợp lý (Ảnh sưu tầm)

Trên đường đi

Nghệ thuật không đâu xa, nó nằm ngay những điều quen thuộc thường ngày. Cộng thêm yếu tố hậu kỳ, hiệu chỉnh hình ảnh, ánh sáng, thế là đẹp. Tạo dáng năng động, kết hợp với concept trẻ trung đi dạo trên phố. Hoặc nét thanh lịch của những bộ đồ công sở, vẻ sang trọng của những chiếc váy… Kết hợp cùng những biển hiệu trên đường, những trạm nước tự động phục vụ… Hoặc là tone sáng, hoặc là tone retro điều dễ dàng thực hiện được với background chụp ảnh thời trang đời thường.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Tone retro điều dễ dàng thực hiện được với background chụp ảnh thời trang đời thường (Ảnh sưu tầm)

Quán cà phê

Ngày nay hàng loạt chuỗi coffee với phong cách đẹp theo đa thể loại sang trọng, hiện đại hoặc vintage, nhẹ nhàng xuất hiện rất nhiều. Nhặt từng góc trong không gian ấy sẽ chính là một bộ sưu tập tuyệt đỉnh cho buổi chụp lookbook ngoại cảnh của bạn đấy.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Từng góc trong không gian ấy sẽ chính là một bộ sưu tập tuyệt đỉnh cho buổi chụp lookbook ngoại cảnh (Ảnh sưu tầm)

Cảnh ven đường

Nếu bạn để ý kĩ, sẽ có những cảnh vật ven đường làm phông nền cực kì xuất sắc cho việc chụp lookbook thời trang của mình. Tuy nhiên, điểm hạn chế là không phải ở đâu cũng may mắn có được những cảnh vật nghệ thuật như vậy. Nhưng nếu bạn “hóng hớt” được, thì tuyệt đối không nên bỏ qua. Bởi những điều càng giản dị, càng gần gũi thì càng tôn được vẻ đẹp của bộ sưu tập thời trang, người xem càng thích.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Những địa điểm càng giản dị, càng gần gũi thì càng tôn được vẻ đẹp của bộ sưu tập thời trang (Ảnh sưu tầm)

Khu chung cư

Thông thường, trước những khu nhà ở hoặc khu trung tâm mua sắm sẽ có những background đơn màu hoặc bằng kính. Đấy cũng là một cơ hội cho bạn khai thác triệt để ưu điểm của chúng. Những shoot hình ở đây thường theo vẻ đẹp du lịch, đi dạo phố,…

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Shoot hình ở khu chung cư thường theo vẻ đẹp du lịch, đi dạo phố (Ảnh sưu tầm)

Cầu thang

Cầu thang là địa điểm chụp ưa thích của nhiều studio với các ưu điểm: Phù hợp với nhiều trang phục, kết cấu cầu thang có tính lặp lại hút mắt người xe, dễ dàng tạo dáng độc đáo. Một điểm cộng lớn nữa là mỗi cầu thang tại vị trí khác nhau, có thiết kế khác nhau sẽ cho ra phong cách riêng biệt.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Một điểm cộng lớn là mỗi cầu thang tại vị trí khác nhau, có thiết kế khác nhau sẽ cho ra phong cách riêng biệt (Ảnh sưu tầm)

Đường phố

Những con đường đậm chất cổ điển, hiện đại, tối giản hay bụi bặm đều là ý tưởng thú vị cho chụp ảnh lookbook. Chụp lookbook ngoại cảnh với những concept đặc biệt như quần áo street style, trang phục dạ hội, thời trang cao cấp thì nhất định phải ghé qua khung background thật xịn này.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh

Sân bay

Bạn sẽ ở sân bay về việc gì? Chuẩn bị đi nước ngoài du học? Hay chuẩn bị đi du lịch? Đón người thân? Hay chuyến đi công tác?… Sân bay luôn có góc nhìn cận bầu trời và những khoảng trống vô cùng xinh đẹp. Pose 1001 dáng chụp lookbook ngoại cảnh ở đây, tại sao không?

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Sân bay là địa điểm phù hợp cho các bộ ảnh về thời trang thể thao hay thời trang nữ (Ảnh sưu tầm)

Sân thượng

Đỉnh cao của tạo dáng chính là đưa bạn vào một không gian trống trải như sân thượng cùng một vài công cụ như chiếc ghế rồi pose dáng cùng trang phục trên người.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Chụp ảnh trên sân thượng cần sự sáng tạo cao trong việc sắp xếp không gian (Ảnh sưu tầm)

Biển

Váy maxi, đầm maxi, áo tắm,… chính là những bộ thời trang mà lập tức khiến buổi lookbook cần ngay một concept của biển. Vẻ đẹp ven bờ, của sóng biển, của hoàng hôn trên biển,… Là những phông nền thiên nhiên tuyệt đẹp. Việc này giúp cho người xem bị cuốn hút hơn, thôi thúc ý định mua hơn khi đặt vào đúng concept của bộ sưu tập.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Phông nền thiên nhiên giúp cho người xem bị cuốn hút hơn, thôi thúc ý định mua hơn khi đặt vào đúng concept của bộ sưu tập (Ảnh sưu tầm)

Đường sắt, nhà ga

Những bộ áo cách tân hay phong cách bụi bặm sẽ vô cùng hợp với ngoại cảnh này. Việc chỉnh chút màu sắc cổ cho phông nền thì bao retro luôn. Hoặc nếu bạn muốn chụp kiểu HongKong thì đây cũng là một bối cảnh đáng để cân nhắc lựa chọn.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Những bộ áo cách tân hay phong cách bụi bặm sẽ vô cùng hợp với ngoại cảnh đường sắt, nhà ga (Ảnh sưu tầm)

Container

Chụp lookbook ngoại cảnh với phong cách ngầu cá tính thì phải suy nghĩ ngay đến những địa điểm chứa container. Bởi nơi đây thường được vẽ những hình ảnh vô cùng chất, concept có lẽ rất phù hợp. Chưa biết bạn pose dáng ra sao, nhưng background cũng đủ gây sự thu hút vì ngầu.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Khu vực để container sẽ tạo ra background độc đáo, cá tính (Ảnh sưu tầm)

Sân vận động

Khung thành, bãi cỏ, hàng ghế cùng bầu trời đầy nắng và gió chính là những yếu tố giúp buổi chụp ngoại cảnh của bạn trở nên lung linh hơn. Nhưng lookbook thời trang trưởng thành, tinh nghịch hay năng động đều dễ dàng thể hiện với không gian này.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Background sân vận động phù hợp với nhiều phong cách (Ảnh sưu tầm)

Trường học

Cứ mỗi dịp đến mùa back to school thì ồ ạt các nhà kinh doanh thời trang lại cùng người mẫu ảnh tìm đến những góc sân trường để pose dáng cùng những concept trường học. Điều thu hút người mua nhất chính là cho họ thấy sự hợp lý của trang phục trong tình huống họ cần.

chụp lookbook thời trang ngoại cảnh
Điều thu hút người mua nhất chính là cho họ thấy sự hợp lý của trang phục trong tình huống họ cần (Ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi chụp hình lookbook đẹp

Khi chụp hình lookbook, người ta sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố liên quan đến kỹ thuật. Ngoài ra, để cho bộ ảnh có chất lượng tốt nhất thì nhiếp ảnh gia và stylist cũng cần có một kế hoạch riêng cho từng sản phẩm:

  • Đưa ra concept và địa điểm phù hợp với những mẫu thời trang và thương hiệu khác nhau
  • Chụp hình lookbook cân xứng với thương hiệu, phù hợp đẳng cấp của thương hiệu và của đối tượng khách hàng mà họ hướng đến
  • Lựa chọn người mẫu, cách trang điểm,… tương ứng với chủ đề được set up sẵn

Xem thêm: Tiết lộ các loại concept chụp ảnh thời trang khiến bạn không thể rời mắt

Tất cả những lưu ý này đều nhằm mục đích tạo ra một concept hoàn hảo cho bức ảnh. Từ đó, thương hiệu sẽ có được bộ ảnh sản phẩm hoàn hảo theo ý muốn.

Ngoài ra, khi chụp ảnh lookbook, người ta thường nghĩ ngay đến các studio, bởi chỉ có sự chuyên nghiệp của họ mới có thể mang đến những tấm ảnh lookbook hấp dẫn người xem nhất.

Studio Việt Nam là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ:

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy trình làm việc bài bản, trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tự tin đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian, nhân lực. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Xem thêm:

Phía trên là rất nhiều những gợi ý về địa điểm chụp lookbook thời trang ngoại cảnh mà bạn có thể chọn cho mình. Hy vọng bạn sẽ có được những shoot ảnh tuyệt vời nhất cùng ekip chuyên nghiệp như Studio Việt Nam nhé.

Studio Việt Nam - Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, món ăn

Linh Thảo

Linh Thảo

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Là người tiên phong của Studio, tôi đã dẫn dắt thương hiệu không ngừng đi lên cùng với những tác phẩm ảnh tuyệt vời của mình. Mong rằng những chia sẻ về nhiếp ảnh giúp độc giả có thêm kiến thức hữu ích.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
studio-viet-nam

NHẬN TIN TỨC
CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email