Top 5 app chụp ảnh rõ nét, làm nét ảnh bị mờ dễ sử dụng nhất

Trang chủ - Thiết bị chụp ảnh - Top 5 app chụp ảnh rõ nét, làm nét ảnh bị mờ dễ sử dụng nhất

Một app chụp ảnh rõ nét chiếm phần không nhỏ trong việc mang lại sự hoàn hảo cho bức ảnh. Trên thực tế, chỉ cần có kỹ năng và chắc tay thì hầu hết các bức ảnh chụp đều sẽ sắc nét. Ngược lại, khi kỹ năng chụp chưa thông thạo hoặc tay bị rung lắc sẽ khiến ảnh bị mờ đi. Dưới đây là 5 app chụp và chỉnh sửa ảnh giúp mang đến kết quả tốt nhất cho người sử dụng. 

5 app chụp ảnh rõ nét chất lượng trên điện thoại

Top 5 app chụp ảnh rõ nét, chất lượng ảnh cao độc giả nên biết:

Snapseed

Snapseed vốn là app chụp ảnh rõ nét không còn xa lạ với những người thích chụp và chỉnh sửa ảnh trên điện thoại. Đây là công cụ chụp và chỉnh sửa ảnh đắc lực cho những “nhiếp ảnh gia nghiệp dư”. Ứng dụng này có thể giúp người sử dụng biến những bức ảnh mờ nhạt, bình thường trở nên chuyên nghiệp, rõ nét.

App chụp ảnh rõ nét
Snapseed là công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh nhất hiện nay trên cả hệ điều hành IOS và Android (Ảnh sưu tầm)

Ưu và nhược điểm của Snapseed

Phần mềm có các điểm mạnh cùng những hạn chế sau:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có thể thỏa sức sáng tạo với 29 công cụ chỉnh sửa
  • Các chức năng chỉnh sửa và hiệu ứng chất lượng ở cả cảnh vật và con người
  • App chụp ảnh sắc nét, hỗ trợ xuất file hình ảnh với chất lượng cao
  • Dung lượng app khá lớn nên hạn chế đối với một số loại điện thoại
  • Toàn bộ phải tự điều chỉnh bằng tay chứ không cài sẵn các bộ lọc

Cách chụp ảnh rõ nét bằng Snapseed

Để sửa ảnh bị mờ, nhòe, người dùng có thể sử dụng tính năng làm nét ảnh với Snapseed. Cách thực hiện đơn giản với các thao tác sau:

Mở ứng dụng > Vào Công cụ > Đến phần Chi tiết > Cấu trúc (kéo sang trái để giảm, kéo phải để tăng) > Độ sắc nét (kéo sang trái để giảm, kéo phải để tăng). Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, tiến hành lưu ảnh về tại Xuất và lưu ảnh về.

PIXLR

PIXLR – Free Photo Editor là một trong những app chụp ảnh sắc nét ở cả trên Android và IOS. Ứng dụng này đặc biệt mạnh về trình chỉnh sửa ảnh với các công cụ chỉnh sửa ở cả phổ biến và nâng cao như cắt, dán, sắc nét, tăng độ sáng,.. Trong trường hợp chỉ mới bắt đầu làm quen, người dùng vẫn có thể cho ra những sản phẩm chất lượng.

App chụp ảnh rõ nét
PIXLR – Free Photo Editor là một trong những app chụp ảnh sắc nét ở cả trên Android và IOS (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, ứng dụng được hỗ trợ phát triển trên cả 2 nền tảng Android và IOS. Vì thế, người dùng có thể dễ dàng sử dụng trên cả 2 hệ điều hành cho hầu hết các loại máy smartphone hiện nay. 

Ưu nhược điểm của Pixlr 

Ưu điểm và nhược điểm của Pixlr có thể kể đến như:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, dễ sử dụng
  • Nhiều bộ lọc, hiệu ứng đa dạng
  • Có thể viết chữ nghệ thuật hoặc thay đổi nhiều khung hình
  • Dung lượng tương đối cao ở hệ điều hành IOS
  • Người mới cần mất thời gian để tìm hiểu và sử dụng

Cách chụp ảnh rõ nét bằng PIXLR

PIXLR cũng được các chuyên gia đánh giá cao trong khả năng làm giảm nhiễu và tăng độ sắc nét cho từng khung hình. Người chụp có thể khiến những bức ảnh trở nên sắc nét hơn bằng cách:

Chọn ảnh cần chỉnh sửa > Biểu tượng hình túi > Sharpen > Amount và kéo sang phải để tăng độ nét.

Lightroom

Lightroom thực sự là app chụp ảnh rõ nét “thần thánh” trong suốt thời gian qua. Lướt trên các trang mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bức ảnh tuyệt đẹp tạo ra bởi Lightroom. Nhiều người cùng gợi ý, chia sẻ công thức chỉnh sửa, thậm chí có cả group những người dùng ứng dụng này được lập ra.

App chụp ảnh rõ nét
Lightroom là app chụp ảnh nét đáng gờm, được yêu thích khi có bộ lọc màu “thần thánh” (Ảnh sưu tầm)

Ưu nhược điểm của Lightroom

Ưu – nhược điểm của ứng dụng gồm:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Có nhiều công cụ chỉnh sửa với số lượng bộ lọc lớn, màu đẹp
  • Thao tác sử dụng dễ dàng
  • Có thể lưu lại công thức chỉnh sửa mẫu
  • Được phát triển trên cả 2 nền tảng Android và IOS
  • Cần có tài khoản để đăng nhập
  • Người dùng phải tự chỉnh sửa

Cách chụp ảnh rõ nét với Lightroom

Lightroom có thể giúp bức ảnh khắc phục tình trạng bị mờ, rung hay vỡ nét thông qua các thao tác sau:

Tải app về máy > Khởi chạy phần mềm > Click chọn ảnh cần làm nét > Bấm Detail (hình tam giác) rồi kéo thanh trượt để điều chỉnh > Chọn Save để lưu > Xuất ra Thư viện ảnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải phần mềm Lightroom cho máy tính để thao tác dễ dàng và tận dụng được nhiều tính hơn so với điện thoại.

Photo Editor Pro

Khi điểm danh top những app chụp ảnh nét, Photo Editor Pro chắc chắn sẽ có mặt. Bức ảnh được chụp với ứng dụng này sẽ luôn trông thật sắc nét, sống động. Đặc biệt với hệ thống bộ lọc đa dạng, người chụp có thể dễ dàng chọn ra được màu ảnh đẹp phù hợp.

Ưu nhược điểm của Photo Editor Pro

Cũng như nhiều ứng dụng khác, Photo sở hữu một số hạn chế bên cạnh những ưu điểm như:

Ưu điểm Nhược điểm
  • Các thao tác sử dụng rất đơn giản, khoa học
  • Đa dạng công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp
  • Xử lý được các bức ảnh kém chất lượng 
  • Được phát triển trên cả 2 nền tảng Android và IOS
  • Có chứa nhiều quảng cáo xen vào khi sử dụng
  • Phần mềm tương đối nặng với một số cấu hình, do đó nếu sử dụng cần sử dụng các loại smartphone có dung lượng lớn

Cách chụp ảnh rõ nét bằng Photo Editor Pro

Photo Editor Pro cũng là lựa chọn của nhiều người khi muốn khắc phục chất lượng ảnh. Việc sử dụng ứng dụng để làm nét ảnh cũng rất đơn giản và nhanh chóng với các bước:

Chọn ảnh cần biên tập > Vào Điều chỉnh > Đến Sharpen và kéo sang phải để làm tăng độ nét.

AirBrush

AirBrush là một “trợ thủ” đắc lực cho những bức ảnh chân dung. Người dùng có thể xóa mụn, làm trắng răng, mịn da,.. không hề thua kém Photoshop. Ứng dụng này mang đến các tính năng, công cụ hỗ trợ điều chỉnh, khắc phục được các khuyết điểm của bức ảnh để có được một sản phẩm hoàn hảo.

Ưu nhược điểm của AirBrush

app chụp ảnh đẹp iPhone, Android có nhiều tính năng nâng cao, song xét về hiệu năng sử dụng AirBrush vẫn có những điểm mạnh và hạn chế.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Bộ lọc màu sắc độc đáo, được cập nhật thường xuyên
  • Thao tác dễ dàng, đơn giản
  • Có thể làm sắc nét hay làm mờ các điểm không mong muốn
  • Được phát triển trên cả 2 nền tảng Android và IOS
  • Dung lượng khá cao đối với hệ điều hành IOS
  • Chỉ các loại máy có dung lượng lớn mới có thể cài đặt

5 app chụp ảnh rõ nét trên đều có thể dễ dàng tạo ra những bức ảnh không chỉ chất lượng, màu sắc đẹp mà còn rất sắc nét. Chỉ với những lần chạm đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tự mình tăng độ nét cho bức hình của mình thêm hoàn hảo và chất lượng.

Tuy vậy, để đảm bảo độ rõ trong từng chi tiết và không ảnh hưởng đến những vùng không cần thiết, một số “thủ thuật” hay sau sẽ bạn không nên bỏ qua.

Thủ thuật chụp ảnh rõ nét bằng điện thoại

Một bức ảnh chất lượng, rõ nét không chỉ phụ thuộc vào camera hay các app chụp ảnh rõ nét mà người sử dụng còn phải có những mẹo chụp phù hợp. Dưới đây là các thủ thuật chụp ảnh rõ nét bằng điện thoại mà người dùng nên “bỏ túi”.

Cầm điện thoại chắc tay, không để bị rung

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất. Nếu người sử dụng cầm máy không chắc tay, di chuyển nhiều sẽ khiến camera lấy nét kém, ảnh bị mờ, nhòe. Chính vì vậy, người chụp nên cầm điện thoại bằng hai tay, cố gắng giữ ở mức cố định và hạn chế di chuyển.

Hạn chế dùng zoom kĩ thuật số

Hiện nay, các dòng smartphone hầu hết đều có chức năng zoom kỹ thuật số nhưng chỉ có số ít trong đó được trang bị thêm chế độ zoom quang học. Khi muốn chụp một khung cảnh hoặc vật thể từ xa, người dùng thường sẽ sử dụng chức năng zoom cận. Việc phóng to ảnh sẽ khiến các chi tiết trong khung hình bị mờ đi ít nhiều. Cách để hạn chế giảm thiểu chất lượng ảnh trong trường hợp này chỉ có thể là tiến lại gần hơn với chủ thể.

App chụp ảnh rõ nét
Để hạn chế ảnh bị mờ, nhòe, có thể chọn cách đến gần chủ thể hơn khi chụp ( Ảnh sưu tầm)

Lấy nét kỹ trước khi bấm chụp

Chức năng tự động lấy nét (Auto-Focus) được trang bị trên điện thoại thông minh giúp con người dễ dàng có được những bức ảnh rõ nét. Tuy nhiên, nếu người sử dụng chỉ trông chờ vào máy móc thì rất dễ bị lấy nét nhầm chủ thể. Trong mọi trường hợp, người chụp nên lấy nét đúng vào chủ thể mình muốn, đợi khung hình ổn định rồi mới bấm chụp.

Đảm bảo ống kính luôn được sạch

Ống kính camera dễ bị dính bụi bẩn, dấu vân tay hay mồ hôi khi cầm nắm hoặc bỏ túi, balo… Khi sử dụng, nếu người chụp không chú ý vệ sinh trước sẽ khiến bức hình bị kém chất lượng, mờ nhòe hay có những vết xước. Các loại vải mềm, mịn là sự lựa chọn thích hợp để lau khô ống kính điện thoại trước khi chụp.

Sử dụng độ phân giải cao nhất của camera

Đây là một tip hay giúp cho bức ảnh rõ nét. Độ phân giải càng lớn khi kết hợp các app chụp ảnh nét thì bức hình sẽ càng đạt độ sắc nét cao và ngược lại. Chính vì vậy, người sử dụng nên biết cách điều chỉnh công cụ này phù hợp với bức ảnh muốn chụp.

Sử dụng các chế độ camera

Tùy theo từng concept chụp mà người sử dụng nên dùng những chế độ chụp phù hợp. Yếu tố này giúp bức hình có đủ ánh sáng, độ nét, màu sắc phù hợp với mong muốn hơn. Ví dụ khi chụp vật thể chuyển động nhiều, người chụp nên chọn chế độ thể thao (sports), chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thì chọn chế độ chụp đêm (night),..

Trên đây là những gợi ý về các app chụp ảnh rõ nét cùng kinh nghiệm chụp ảnh bằng thiết bị di động mà người dùng có thể tham khảo. Những kiến thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tạo nên các bộ ảnh chất lượng và thu hút hơn.

Việc ảnh bị mờ, nhòe, rung là điều khó tránh khỏi trong quá trình chụp. Sử dụng các app chụp ảnh rõ nét hay áp dụng thủ thuật lấy nét bằng điện thoại là phương pháp nhanh chóng nhất giúp bạn có được bức ảnh ưng ý. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với quy mô chụp ảnh không chuyên. Bạn nên tham khảo các đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp nếu có nhu cầu chụp ảnh sản nhằm mục đích quảng cáo, truyền thông.

Studio Việt Nam – Dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh, Studio Việt Nam luôn tự tin mang đến cho khách hàng những bộ ảnh chất lượng. Bên cạnh thế mạnh về hình ảnh, chúng tôi còn sở hữu nhiều lợi thế mạnh mẽ.

Quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp

Quy trình làm việc tại Studio Việt Nam được diễn ra chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận thông tin từ khách hàng đến lên ý tưởng, bố trí concept, chụp ảnh, hậu kỳ và bàn giao sản phẩm. Khách hàng được tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình thực hiện dự án theo thống nhất từ hai bên.

Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao

Các vị trí nhân sự tại Studio Việt Nam đều được tuyển chọn với tiêu chí đề cao kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt, tại studio toàn bộ hệ thống nhân viên đều được đầu tư nâng cao trình độ, tay nghề thường xuyên.

App chụp ảnh rõ nét
Đội ngũ nhân viên sở hữu kỹ năng, trình độ chuyên môn cao

Trang thiết bị hiện đại

Để tạo ra những bộ ảnh sản phẩm chất lượng phải kể đến các thiết bị, kỹ thuật chụp ảnh hiện đại, chuyên nghiệp. Toàn bộ các thiết bị tại studio đều được chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng.

Đặc biệt, đến với chúng tôi bạn sẽ không bỏ lỡ các lợi ích quan trọng như:

  • Hình ảnh có độ thu hút cao với khách hàng
  • Tối ưu chi phí, báo giá chụp ảnh sản phẩm – dịch vụ chi tiết và nhanh chóng
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực
  • Tối ưu hiệu quả marketing hình ảnh trong quảng bá sản phẩm, định vị thương hiệu, mang lại doanh thu cao.

Xem thêm: Báo giá chụp ảnh sản phẩm chi tiết tại Studio mới nhất

Hãy liên hệ Studio Việt Nam để được tư vấn thêm về dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, quá đó nhanh chóng sở hữu những bộ ảnh chất lượng về hình ảnh cùng giá trị truyền thông.

Studio Việt Nam - Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, món ăn

Linh Thảo

Linh Thảo

facebook  twitter  Tumblr  pinterest   Linkedin   instagram  Flickr

Là người tiên phong của Studio, tôi đã dẫn dắt thương hiệu không ngừng đi lên cùng với những tác phẩm ảnh tuyệt vời của mình. Mong rằng những chia sẻ về nhiếp ảnh giúp độc giả có thêm kiến thức hữu ích.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
studio-viet-nam

NHẬN TIN TỨC
CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email